fb

Phẩm chất nhân sự kinh doanh – 7 tính cách của nhân viên kinh doanh hàng đầu

Written by CEO. Posted in Nhân Sự

(i-office.com.vn) – Phẩm chất nhân sự kinh doanh – 7 tính cách của nhân viên kinh doanh hàng đầu

Phẩm chất nhân sự kinh doanh - 7 tính cách của nhân viên kinh doanh hàng đầu

1.Phẩm chất nhân sự kinh doanh thứ nhất – Tính khiêm tốn

Trái với suy nghĩ thông thường cho rằng nhân sự kinh doanh thành công là người huênh hoang, tự cao tự đại, 91% nhân sự kinh doanh hàng đầu được khảo sát đạt điểm từ trung bình đến cao cho tính khiêm tốn.Ngoài ra, khảo sát cho kết quả nhân viên nào hay phô trương thường làm khách hàng xa lánh

Ảnh hưởng phong cách bán hàng : Làm việc theo êkíp.Không nên xem mình có vai trò trung tâm trong các quyết định mà xem ê kíp (bao gồm kỹ sư kỹ thuật, tư vấn và quản lý) đóng vai trò quan trọng để đạt được khách hàng

2.Phẩm chất nhân sự kinh doanh thứ hai – Tận tâm

85% mô tả họ có tinh thần trách nhiệm và độ tin cậy cao.Những nhân viên kinh doanh này nghiêm túc trong công việc và chịu trách nhiệm cho các kết quả họ thực hiện

Ảnh hưởng phong cách bán hàng : Lèo lái khách hàng.Hành động tồi tệ nhất mà nhân viên kinh doanh thực hiện là thả nổi việc lèo lái khách hàng và làm theo định hướng của khách hàng hay tồi tệ hơn của đối thủ cạnh tranh.Những nhân viên kinh doanh hàng đầu thường kiểm soát được quy trình kinh doanh để tự mình ra quyết định

3.Phẩm chất nhân sự kinh doanh thứ ba – Hướng kết quả

84% đạt điểm cao đối với đặc tính hướng kết quả.Họ luôn cố gắng đạt mục tiêu và liên tục so sánh kết quả thực hiện với mục tiêu đề ra

Ảnh hưởng phong cách bán hàng: Hướng động cơ khách hàng.Trong suốt quá trình bán hàng, các nhân viên hàng đầu luôn tìm kiếm để hiểu mục đích mua hàng của khách hàng.Bản năng làm theo mục tiêu của họ cho phép họ đáp ứng các những người ra quyết định mua hàng .Vì thế họ lập chiến lược khách hàng họ là ai và sản phẩm nào phù hợp với khách hàng thay vì quảng cáo tất cả các đặc điểm sản phẩm họ đang bán

4.Phẩm chất nhân sự kinh doanh thứ tư – Tính tò mò.

Tính tò mò được xem như là nhu cầu tìm kiếm tri thức và thông tin.82% đạt điểm rất cao về tính tò mò.

Ảnh hưởng phong cách bán hàng:Tìm hiểu và khám phá.Tính tò mò cao thể hiện trong khi gọi điện bán hàng cho phép nhân viên kinh doanh hỏi khách hàng những câu hỏi khó và  bất tiện để hiểu thêm về nhu cầu khách hàng.Các nhân viên kinh doanh muốn biết liệu họ có thể lấy được hợp đồng hay không và họ muốn biết điều đó sớm như có thể

5.Phẩm chất nhân sự kinh doanh thứ năm – Thiếu tính thân thiện.

Một trong những khác biệt ngạc nhiên nhất giữa nhân viên kinh doanh hàng đầu với nhân viên khác là mức độ thân thiện của họ.Nhân viên kinh doanh đạt điểm thấp hơn 30% về tính thân thiện so với các nhân viên khác

Ảnh hưởng phong cách bán hàng: Nắm ưu thế.Nắm ưu thế là khả năng đạt được sự tin tưởng của khách hàng để khách hàng thực hiện theo những đề nghị và lời khuyên của nhân viên kinh doanh.Kết quả cho rẳng nhân viên kinh doanh quá thân thiện thì quá gần gũi khách hàng và khó thiết lập ưu thế

6.Phẩm chất nhân sự kinh doanh thứ sáu – Không bao giờ nản lòng.

90% hiếm khi buồn vì kết quả kinh doanh tồi

Ảnh hưởng phong cách bán hàng : Tính cạnh tranh.Martin đã nhận ra rằng tỷ lệ rất cao những nhân viên kinh doanh hàng đầu thường chơi thể thao ở trung học.Dường như có mối tương quan giữa thể thao và thành công trong việc bán hàng bởi vì họ có thể kiểm soát sự thất vọng, hồi phục nhanh chóng và tự chuẩn bị cho các cơ hội tiếp theo

7.Phẩm chất nhân sự kinh doanh thứ bảy – Không bao giờ ngượng ngùng.

Ngượng ngùng là đo lường mức độ bối rối của 1 người.95% đạt điểm thấp về mức độ ngại ngùng

Ảnh hưởng phong cách bán hàng: Quyết tâm.Các nhân viên bán hàng hàng đầu luôn đấu tranh cho mục tiêu của họ và không bao giờ sợ phiền khách hàng.Họ luôn hành động và không sợ gọi liên tục cho khách hàng hiện tại hay sẵn sàng liên hệ khách hàng mới

Không phải tất cả nhân viên kinh doanh đều thành công.Với cùng công cụ bán hàng, trình độ học vấn, và yêu thích công việc, tại sao 1 số người thành công trong khi những người khác lại thất bại.Có phải họ bán hàng tốt hơn dựa trên trình độ học vấn và kinh nghiệm của họ?Có phải do họ hấp dẫn hơn hay chỉ là may mắn? Kết quả cuộc khảo sát trên đã cho thấy tính cách của những nhân viên kinh doanh hàng đầu này đóng vai trò quan trọng quyết định thành công của họ.

Nguồn wbb blog

>>>> Tham khảo thêm GIẢI PHÁP NHÂN SỰ THÔNG MINH tại đây

Tags: , , , ,